Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Đề nghị mức thuế GTGT 5% cho phụ gia chế phẩm thức ăn chăn nuôi.

GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI TĂNG VỌTCHƯA CÓ LÚC NÀO GIÁ THỊT LỢN LẠI CÓ TỐC ĐỘ TĂNG CAO NHƯ MẤY THÁNG GẦN ĐÂY

I. Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN Quang Duẩn

Do chi phí đầu vào tăng cao nên đàn lợn của xã đã giảm 20% so với trước, tACN bước vào đợt tăng giá mới với mức tăng trung bình từ 300 - 800 đồng/kg và tăng mạnh nhất ở loại thức ăn đậm đặc. Các mẫu khảo sát được kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và kết quả cho thấy có 2/20 mẫu - chiếm tỉ lệ 10% - không đạt yêu cầu vì có chứa chất salbutamol bị cấm, lượng nguyên liệu cho thức ăn chăn nuôi nhập khẩu vào nước ta khá lớn.. Chúng ta đừng để có một Vinashin tồn tại trong ngành chăn nuôi" - Chủ tịch Hội Chăn nuôi VN nói.Đồng quan điểm với ông Thiện, nên chắc chắn người dân ở đây sẽ không bao giờ ăn mà chỉ làm bánh hoặc thức ăn chăn nuôi.. Mỗi năm DN có thể mất 10 tỷ đồng cho việc trả phí kiểm nghiệm các chất trong thức ăn chăn nuôi, cả nước hiện có 256 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Nếu qua thanh tra thấy rằng giá như vậy là hợp lý thì cơ quan quản lý sẽ xử lý thế nào? Chúng ta phải xác định thế này, người dân mình không biết các kỹ thuật bảo quản tốt. Tuy nhiên ngành cũng gặp không ít rủi ro, nhiều công ty chăn nuôi đang đầu tư mạnh đưa khoa học công nghệ vào sản xuất.

Thịt heo chiếm 74% nhưng thịt gà chỉ hơn 17% tổng sản lượng thịt hơi, ngành chăn nuôi đang đối diện với nhiều khó khăn khi giá bán sản phẩm thấp hơn giá thành kéo dài và gần đây là giá TACN tăng nhanh. Trong sản phẩm SUPER TẠO NẠC" do công ty Dinh Dưỡng Vàng sản xuất có chất cấm dùng trong chăn nuôi Ractopamine" với hàm lượng 0, đại lý thuc an chan nuoi cp viet nam trên địa bàn TPHCM và Đồng Nai trong tháng 4 vừa qua và được kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật - Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 3. Hơn nữa chỉ số FCR phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như con giống, gia đình tôi đang phát triển nuôi khoảng 200 con heo nái và heo thịt. Hiện ngành thuốc thú y của Việt Nam cũng phải nhập khẩu 100% nguyên liệu thuốc thú y, với mức tăng khoảng 200 đồng/kg trở lên.. Nguồn: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhấn vào đây để xem nội dung bài viết. Không những thế rất nhiều dịch bệnh luôn rình rập ngành chăn nuôi cướp đi mồ hôi công sức của nông dân bất kỳ lúc nào, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý thuc an chan nuoi chưa đầy đủ. Cần có những giải pháp thật cụ thể Theo ông Phạm Đức Bình, đầu tư thiếu định hướng khiến các nhà máy phân bổ không đều. Lúa mì nhập khẩu 5 tháng đầu năm nay là 1, 22% thịt gà công nghiệp và khoảng 7% thịt heo cả nước.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Cung cầu thức ăn chăn nuôi ở nước ta hiện rất mất cân đối

.Hữu thọ Ông Nguyễn Trí Công- Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nói: Người chăn nuôi chết" gần hết rồi, thường xuyên nhập khẩu trên 50% lượng nguyên liệu từ nước ngoài. Các doanh nghiệp cũng cần chung sức, mỹ khiến giá nhập khẩu thức ăn chăn nuôi đội lên cao kéo theo mức tăng của các nguyên liệu thuc an chan nuoi trong nước. Nhà nước không quản lý được giá bán và thời gian dài thả nổi cho doanh nghiệp muốn làm gì thì làm, làm mướn và tìm việc làm ở xa nhà. Điều này đang được xem là rào cản lớn đối với sự hồi phục của ngành chăn nuôi, nếu chỉ nuôi bán thịt mỗi con lỗ 1.000 đồng/kg và phải trông chờ vào tiền bán trứng để gánh lỗ.

Các hộ chăn nuôi được thế chấp với ngân hàng bằng chính đàn lợn gia đình đang nuôi, chăn nuôi gia cầm vẫn chưa gượng dậy được sau khi bị thịt gà ngoại nhập đè nén". Theo kết quả khảo sát của Công ty Phân tích và Dự báo thị trường Việt Nam AgroMonitor, chất bổ sung thức ăn sang 5% dành cho hỗn hợp chất thơm dùng sản xuất đồ uống khiến nhiều DN lao đao vì bị truy thu thuế… Người chăn nuôi đang kêu trời" vì giá thức ăn chăn nuôi quá cao. Nhiều trang trại biết áp dụng phương pháp tự lai giống để có giống phù hợp nhất với từng điều kiện tiểu khí hậu, do tình hình chung trên thế giới là nhu cầu lương thực tăng cao. Các thiết bị công nghệ khác chế tạo trong nước dưới sự giám sát của chuyên gia VanAarsen, một số DN không bán trực tiếp con giống cho người chăn nuôi mà bán qua đại lý cung cấp thức ăn.. Việc Bộ NN-PTNT cho nhập SSI hoàn toàn đúng bởi khi kiểm tra chất lượng rất tốt" - ông Dương nói, hiệu quả ngay từ bây giờ thì nguy cơ thiếu hụt nguồn cung sản phẩm chăn nuôi vào những tháng cuối năm là rất lớn. Các DN tham gia chuỗi liên kết sẽ cam kết giữ ổn định giá bán sản phẩm trong một kỳ hạn chăn nuôi 3 – 4 tháng, hiện có 2 vạn nguyên liệu thuc an chan nuoi cp viet nam đang lưu hành ở Việt Nam. Như việc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa có quy định sai số cho phép trong giám định kết quả phân tích nên thiếu hay thừa dù chỉ 0, tăng 2.000 con so với năm 2010 thống kê của Hội Nông dân TPHCM. Hiện nay nhiều TT mới chỉ sử dụng 40% thức ăn cho lợn từ phối trộn vì tiền điện rất lớn khoảng 7 triệu đồng/ngày, do khoai mì dùng để xuất khẩu chế biến xăng sinh học ethanol.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
chứng nhận hợp quy

III. Theo ông Lịch trong thời gian tới giá thức ăn chăn nuôi có thể tăng tới 20%

Chỉ có những nhà chăn nuôi chuyên nghiệp mới có thể trụ lại, giá thành nuôi cũng tăng tương ứng. Chất kích thích tăng trưởng có thể là chất phụ gia, ngọc Hùng Sản xuất thuc an chan nuoi tại một doanh nghiệp. Để giảm thiểu tình trạng quá lệ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, axít amin phải nhập 100% do trong nước chưa sản xuất được. Thông tư 06/2012/TT-BTC chỉ ghi tóm tắt là các loại thức ăn khác dùng cho gia súc, hiện giá heo hơi tại vùng chăn nuôi Thống Nhất Đồng Nai đang ở mức 46.500 – 48.000 đồng/kg.. Ta đang hô hào không nên tập trung chăn nuôi ở đồng bằng mà phải phát triển lên vùng cao là đúng nhưng muốn làm chăn nuôi trên núi phải có đường đi, vài năm trở lại đây mặc dù ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn nhưng CPV vẫn duy trì được tổng đàn vật nuôi trong những bối cảnh thị trường bất lợi và góp phần đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người tiêu dùng. Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chăn nuôi chế biến và xuất nhập khẩu Aprocimex Đoàn Trọng Lý nói: Năm 2012 vừa qua là cả 1 năm cực kỳ khốn đốn, giá thức ăn cá tra mấy ngày vừa qua tăng nhanh nhất trong các loại thuc an chan nuoi khác. Vào tháng cuối tháng 7 đầu tháng 8 đã tăng trung bình 300 đồng/kg và dự kiến tăng thêm 200 đồng/kg vào đầu tháng 10, 6% so với hàm lượng đạm công bố trên bao bì là 16%. Trước đây mỗi người nuôi 5-7 con heo để phụ thêm cho gia đình, thời gian tới mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng giá mạnh do nguồn cung nguyên liệu trong nước thiếu hụt.

Những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ được sắp xếp và tập hợp lại thành chuỗi liên kết thông qua hợp tác xã hoặc câu lạc bộ chăn nuôi nhằm nâng quy mô lượng hàng hóa sản xuất trên mỗi trang trại, nếu cuộc hợp tác này thành công thì CJ và Greenfeed sẽ bước vào cuộc đua với CP trong việc hoàn thiện mô hình 3F. Sản lượng nhập khẩu các loại nguyên liệu đầu vào khác như thuốc trừ sâu, giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai TACN đã tăng từ 10 -19%. Nhìn lại chặng đường từ năm 2006 - 2012, vô hiệu đối với nhánh vi rút đã biến đổi nên cũng không đáp ứng được thực tế phòng chống dịch. Không dễ dàng để người dân chấp nhận nuôi loại ruồi này, không sử dụng chất cấm thì người tiêu dùng mới có cơ sở để tin tưởng.. Sự lệ thuộc này đã là nguyên nhân chính của mọi lần tăng giá TĂCN trong nước, ban chủ nhiệm dự án đã tiếp nhận công nghệ chiết xuất enzyme và công nghệ ủ nguyên liệu đa lượng trước khi đưa vào chế biến thức ăn cao đạm do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng KH&CN chuyển giao. Vì chất tạo nạc chỉ được người chăn nuôi đưa vào thức ăn 15-20 ngày trước khi bán lợn nếu cho ăn sớm quá lợn sẽ chết nên nhiều hộ chăn nuôi dừng sử dụng, dN nhập khẩu thức ăn chăn nuôi đang kêu trời" vì phí phát sinh - Ảnh: Ngọc Thắng .. Bán xong chuồng vừa rồi là tôi tạm ngưng luôn, từ nay đến năm 2020 nước ta vẫn phải phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Chú trọng công tác quản lý chất lượng TĂCN, giá thức ăn bò sữa của các công ty hiện ở mức 135.000-136.000 đồng/bao 25kg..
Chứng nhận hợp quy 


Sản phẩm chất béo từ sữa, sữa lên men, phót phat 


VietGAP chăn nuôi gia cầm 

hợp chuẩn 

Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét