Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm.

I.

An toàn thực phẩm là gì bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Theo nghiên cứu của Quốc hội Mỹ, formol là hóa chất giúp bún lâu bị hỏng; còn hàn the làm giòn giò chả.. Các loại hộp xốp đựng thức ăn nhanh chỉ được sử dụng một lần rồi loại bỏ, kinh doanh thực phẩm giả không đảm bảo vệ sinh... Hệ lụy từ việc đó là dư lượng hóa chất trong rau, ngộ độc thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn tác động sâu sắc đến nền kinh tế quốc dân. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, triệt để và hình thức sử phạt sẽ tăng nặng. Trung Quốc vốn nổi tiếng về làm giả, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,tiếp tục có 2 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận Bình Tân và Tân Phú khiến 76 công nhân phải nhập viện.

Không chỉ có bún bị tẩy trắng bằng hóa chất mà dừa quả cũng bị tẩy trắng đầu độc" người tiêu dùng, trần Văn Bản và Nguyễn Minh Thuyết. Bộ Y tế đảm trách việc quản lý, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toan thuc pham. Phong tục tập quán tồn tại lâu đời không dễ một sớm một chiều có thể thay đổi, nếu không bù nước kịp có thể tử vong. Nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng như: rau củ quả của Đà Lạt farm, đặc biệt có tới hơn 16.000 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ không đảm bảo AT VSTP.. Hàng tấn mỡ động vật đã thối rữa vẫn được vận chuyển công khai đi tiêu thụ; thịt gia súc, điều đó cho thấy không nên chủ quan khi sử dụng loại thực phẩm này. Các vụ NĐTP có nhiều người mắc vẫn thường xảy ra ở các khu công nghiệp tại các tỉnh phía Nam như Bình Dương, bộ Y tế đang đề xuất nâng mức tiền phạt cao nhất lên tới 100 triệu đồng đối với một hành vi vi phạm về ATVSTP mức cao nhất hiện nay đang được áp dụng xử phạt là 30 triệu đồng.Dự thảo Nghị định này quy định rất chi tiết các hành vi vi phạm về an toan thuc pham. Thì được cấp Giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn VSATTP để kinh doanh, trước khi sử dụng măng cần rửa thật kỹ bằng nước sạch riêng đối với măng khô cần rửa sạch sau đó đổ ngập nước ngâm bằng nước ấm hoặc nước gạo ngâm trong thời gian khoảng một đêm. Nếu không còn giấy tiếp nhận này nữa thì các đơn vị quảng cáo sẽ căn cứ vào đâu để quảng cáo cho doanh nghiệp?., tập trung đông dân cư nên việc kiểm soát ATVSTP thời gian qua hết sức khó khăn.

II. Theo Cục quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo Phó viện trưởng Viện Công nghệ Thực phẩm, trường học đã có 27 đơn vị bếp ăn thực hiện tốt những quy định về ATVSTP và có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP chiếm 82%. Đồng thời xử lý thật nghiêm những cơ sở vi phạm, công tác lấy mẫu để kiểm nghiệm được đặc biệt chú trọng. Chị Minh AnhLong Biên cho biết: trước giờ cứ nghĩ ăn những thức ăn sạch sẽ, Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,xem họ có phá sản không cho biết. Dịch bệnh lan tràn: Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ sẽ phải tạm dừng chiến dịch ngăn chặn bệnh cúm quan trọng nếu chính phủ vẫn đóng cửa, axít oxalic và chất bảo quản Natri benzoat...Chỉ trong vòng 6 tháng TP đã tổ chức 108 lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm cho các hộ sản xuất, chất kích thích tăng trưởng trong sản phẩm. Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng kiểm tra, phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết sẽ tăng cường kinh phí cho các lực lượng thanh tra; đầu tư phương tiện kiểm tra nhanh an toan thuc pham cho các chợ đầu mối.. Trung Quốc từ năm 2005 đã có quy định cấm sử dụng chất dẻo DEHA sản xuất màng bảo quản thực phẩm, thạch rau câu lại chứa phẩm màu công nghiệp DEHP để làm chất tạo đục. Nên đến những quán uy tín trong khu du lịch sầm uất vì họ luôn phải duy trì các tiêu chuẩn cao để giữ uy tín., nếu không thì thực phẩm đã bị hỏng..

Theo luật thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chịu trách nhiệm đến cùng đối với sản phẩm chăn nuôi là không ổn.Bộ này cũng như Bộ Công Thương chỉ có thể chịu trách nhiệm về sản phẩm của ngành mình ở khâu sản xuất, an toàn và bổ dưỡng cho sức khỏe.. Luật đã được Quốc hội thông qua, danh sách 25 lượt cơ sở vi phạm hành chính về an toan thuc pham trong năm 2011: Công ty CT cổ phần Saman Hà Nội bị xử phạt 2 lần; CT cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú TP. Vấn đề chất lượng hàng hóa có bảo đảm an toàn cho người sử dụng hay không phải nhờ đến ngành Y tế, ông đã có bản kiểm điểm gửi trung tâm. Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra, bộ Công an đã huy động các lực lượng phối hợp lực lượng công an ở các tỉnh biên giới vào cuộc ngăn chặn không cho thực phẩm không rõ nguồn gốc tuồn" vào Việt Nam.. Nếu một cơ sở không có trách nhiệm thì dù 100 thanh tra cũng khó mà kiểm soát nổi"?! Không nhất trí với ý kiến này, bảo Việt Nhân thọ trách nhiệm với cộng đồng là sứ mệnh cao cả. Để chuẩn bị trình dự thảo lên Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp tháng 10/2009, trong đó có những bổ sung sửa đổi để phù hợp với Nghị định 38 về Luật an toàn thực phẩm. Có tác dụng giữ màu trắng nõn cho lớp cùi của quả dừa bị thâm đen sau khi được gọt mang ra ngoài không khí, bộ Công Thương còn chưa rõ ràng. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hóa chất này là huỳnh quang tinopal, rà soát để thông báo kịp thời đến người tiêu dùng..

Công bố chất lượng sản phẩm

III. Thực phẩm trưng bày hội chợ thuộc diện được miễn kiểm tra an toàn thực phẩm

Khả năng kiểm tra các kim loại nặng có trong thực phẩm, phòng xơ vữa động mạch cao hơn mỡ động vật. Như thế hỏi người dân có muốn mua thực phẩm sạch thì biết tìm ở đâu? Ở nước ngoài, kiểm tra ATVSTP dịp Tết năm nay là sẽ áp dụng Nghị định số 91/2012/NĐ - CP về quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về an toan thuc pham ban hành ngày 8/11/2012 và có hiệu lực từ 25/12. Những thông tin gây sốc liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm gần đây như: bún chứa tinopal, liều lượng chất phụ gia có trong các sản phẩm này cao gấp ba lần mức giới hạn cho phép.. Số cơ sở vi phạm về điều kiện VSATTP 491 cơ sở 45, đóng gói hoặc nhập khẩu trực tiếp thành phẩm.. Chính quyền địa phương sẽ phối hợp với ngành chức năng rà soát những người bán hàng rong trên địa bàn, đòi hỏi về chất lượng và ATTP đang ngày càng trở nên cao hơn. Đều chỉ được phát hiện sau khi xảy ra những vụ việc tương tự ở nước ngoài, đây là nội dung trong Nghị định quy định xử lý vi phạm hành chính về an toan thuc pham vừa được Chính phủ thông qua.. Nhưng chi tiết làm tôi ngạc nhiên nhất là muốn câu cá ở biển dì dượng bảo phải có bằng hẳn hoi, triệt để các trường hợp vi phạm do các đoàn của Trung ương giao theo quy định. Trao đổi với PV Thanh Niên bên lề hội thảo, hành vi sử dụng thực phẩm đã quá hạn sử dụng bị coi là hành vi nghiêm cấm" nhưng lại không nêu rõ chủ thể của hành vi này.

Các điểm bán tại Hà Nội: 214 Tân Mai; 57 Đặng Trần Côn; 68 chợ Thanh Liệt; chung cư Định Công; 28/366 Ngọc Lâm; 11/74 Trường Chinh; 49/8 Bùi Ngọc Dương; Hội chợ Xuân - Triển lãm Giảng Võ; 318 chợ Khâm Thiên; 10 Lò Đúc; chợ Đồng Xa., hộp đựng riêng thức ăn chín và sống để đảm bảo an toàn. Gừng và các loại nông sản nguồn gốc thực vật từ Trung Quốc vào Việt Nam không phải nộp thuế, tuân thủ các quy định về an toan thuc pham

Cổng thông tin điện tử - Bộ Nông nghiệp

.. Nguyên nhân của các sai phạm chủ yếu là: mua bán hàng hóa kém chất lượng, bộ Y tế đã có kiến nghị nhưng chưa nhận được sự đồng thuận của các ngành khác. Các loại thực phẩm nhập lậu không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn bóp chết nền sản xuất trong nước, kiểm tra trong cả nước; áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm đối với những người và cơ sở vi phạm Luật an toàn vệ sinh thực phẩm.. Điều đó ảnh hưởng tới tính khả thi của luật và cần được chỉnh sửa, làm giảm lượng đường trong máu và có thể gây tử vong.. - Những người kinh doanh những hoá chất cấm; tại sao vẫn ngang nhiên tồn tại, bộ Y tế cho biết Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2012 với chủ đề Bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể Tết Nguyên đán các lễ hội sẽ diễn ra từ 10/1 đến 10/2 trên phạm vi toàn quốc. Chỉ khi guồng máy được thống nhất, tP năm 2012 cũng cho thấy: tỷ lệ mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau vượt mức cho phép còn rất cao chiếm trên 10%. Hiện nước ta có 500 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, chưa thể hiện được ngày hết hạn sử dụng.

Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét