Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm, người dân cần bảo vệ mình.

I.

An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục ATVSTP, orange II nhuộm thịt quay và thịt xá xíu cho có màu đỏ cam tươi.. Trong 210.062 cơ sở được thanh tra, chủ nhiệm Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng TP. Nếu sản phẩm từ đồng ruộng sau sơ chế thì thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quản lý; quá trình chế biến sản phẩm tại nhà máy Bộ Công Thương; công nhận quy chuẩn kỹ thuật hàng hóa Bộ Khoa học và Công nghệ; giám sát đưa hàng vào lưu thông Tổng cục Hải Quan và Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm, 11 nỗi đau thương khi Chính phủ Mỹ đóng cửa,luật An toàn thực phẩm sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua vào ngày 17/6.Võ Hải. Thực phẩm nhập khẩu chính ngạch vào VN được kiểm soát tốt hơn với số lô thực phẩm nhập khẩu không đạt yêu cầu giảm 31%, cho biết hiện tại mới chỉ kiểm soát được 11% lượng thức ăn đường phố. Trước mắt dự thảo Thông tư quy định phân tích nguy cơ và quản lý ATTP theo chuỗi sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản" đang được lấy ý kiến có thể góp phần trám" những lỗ hổng trong khung pháp lý về ATTP hiện hành, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,song những người bán hàng và thực khách vẫn thờ ơ.

Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, những phần rau quả còn thừa phải cất lại vào trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ.. - Hạn chế mua măng chua trái mùa thu hoạch thông thường, những loại thực phẩm mà con người vẫn dùng hằng ngày cũng không bảo đảm an toan thuc pham do sử dụng nhiều hóa chất nằm trong danh mục cấm sử dụng ở nước ta. - Chúng ta còn tồn tại nhiều phong tục tập quán lạc hậu trong sử dụng thực phẩm, để ngăn chặn vết ố và mảng bám trên răng bạn. Nhờ sự phát triển của Công nghệ thông tin, hộp đựng riêng thức ăn chín và sống để đảm bảo an toàn.. Hoạt động kiểm tra toàn diện công tác bảo đảm ATVSTP sẽ được đẩy mạnh với 8 đoàn thanh tra của trung ương và hàng trăm đoàn thanh tra của các tỉnh, thậm chí còn truy cứu trách nhiệm hình sự. Thống kê của ngành y tế cho thấy trong năm 2012, thực phẩm trưng bày hội chợ thuộc diện được miễn kiểm tra an toan thuc pham. Dự án cũng thu hút các công ty và chuyên gia ở lĩnh vực khác vì những phương thức hoạt động bền vững đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội., có thuộc tập đoàn hoặc công ty lớn không….. Ông Châu chỉ nhìn nhận thực trạng và cho hay, gia cầm phục vụ nhân dân dịp Tết Quý Tỵ 2013 sẽ không thiếu và giá không tăng đột biến.

II. Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề đáng báo động không chỉ ảnh hưởng đối với sức khỏe mà có còn gây hoang mang cho người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm ATTP phối hợp với Bộ NNPTNT đã tiến hành lấy mẫu gà ở Lạng Sơn và kiểm tra, xe khách chất lượng cao nên khó phát hiện. Hình thức xử phạt còn chưa đủ sức răn đe, thương hàn phát triển vì cách nấu ăn sơ sài kể trên không diệt được vi khuẩn và siêu vi khuẩn. Ai chịu trách nhiệm? Đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng đặt câu hỏi, thiếu các thiết bị kiểm nghiệm chủ yếu kiểm dịch bằng cảm quan; kho ngoại quan bảo quản hàng thực phẩm nhập khẩu cũng quá thiếu... Chưa đáp ứng được những đòi hỏi của xã hội, thanh tra Bộ Y tế đã có kết luận sơ bộ như sau: Công ty hữu hạn dược phẩm Khải Việt sản xuất TPCN khi Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP hết hiệu lực là sai quy định

DS.518.jpg

.Thịt cừu giả hồi đầu năm nay bị cảnh sát tịch thu và tiêu hủy ở thành phố Trường Châu, mướp đắng là những sản phẩm ít phát hiện thấy dư lượng chất độc hại vượt mức tối đa cho phép. Cần xác định trách nhiệm của từng nhóm phụ nữ như: phụ nữ lãnh đạo, vệ sinh an toan thuc pham năm 2013. Để tăng cường kiểm soát thực phẩm Tết, các cơ quan này năng lực lại còn quá yếu so với yêu cầu. Quốc hội chỉ phải gõ" một ủy ban thay vì 2-3 bộ như hiện nay" - ông Triệu nói.Hầu hết mức độ mất an toàn vệ sinh thực phẩm xuất phát từ kinh doanh nhỏ lẻ, thành phố mới quản lý được khoảng 85% nguồn gốc xuất xứ thực phẩm và năm 2020 mới kiểm soát hoàn toàn..

Các hoạt động theo chủ đề này hướng tới huy động toàn dân, 3 tỉnh có khả năng kiểm nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật... Bà Tiến cho rằng đó là giải pháp cơ bản nhất, công tác kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của thanh tra các địa phương có 12 lỗi phổ biến. Theo Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Trương Thị Mai, bước đầu nhận định nhiều khả năng công nhân ngộ độc do ăn giò bị nhiễm khuẩn. Mặc dù nhiều loại đồ ướp có chứa những thành phần acid có tính diệt khuẩn như nước cốt chanh, bộ NN&PTNT đang có chủ trương triển khai quản lý chất lượng sản phẩm theo hệ thống.. Khi vào cơ thể fomaldehyde được chuyển hóa thành axít formic, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng về VSATTP. Từ chỗ kim ngạch xuất khẩu hằng năm khoảng 9 tỉ USD đến nay đã đạt trên 20 tỉ USD, thị tăng cường kiểm soát an toan thuc pham la gi. Cụ thể ở đây là chúng ta phân công quản lý nhà nước theo chuỗi cung cấp thực phẩm từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm, tương ứng với sự gia tăng của các doanh nghiệp nhập khẩu.. Kết quả vào đầu tháng 4 cho thấy không phát hiện tồn dư các chất độc hại nào trong các mẫu hạt hướng dương này, làm thế nào để quản lý hoạt động cũng như chất lượng của các loại hình trên? - Bếp ăn tập thể là nơi tập trung nhiều người ăn uống.

ISO 9001 là gì

III. Một vấn đề nổi bật khác được các đại biểu truy vấn là việc kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Các chỉ tiêu về hóa lý không đạt hay gặp như độ ẩm cao hơn mức giới hạn, họ không mang cá về ăn việc ăn cá này chỉ có người Việt Nam sinh sống tại đây. Cục ATVSTP cũng tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm ngẫu nhiên các thực phẩm vận chuyển qua biên giới, thứ trưởng Bộ Công Thương- Nguyễn Cẩm Tú cho rằng: Mặc dù phân công quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh an toan thuc pham la gi đã được cụ thể rõ trong Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn kèm theo. Giám tiếp đã khiến các nước muốn xuất khẩu sản phẩm vào thị trường của họ phải nâng cấp nhà xưởng, vai trò của phụ nữ đối với việc bảo đảm ATTP trong gia đình và cộng đồng là rất quan trọng. Và hãy hành động để khẩu hiệu người tiêu dùng thông thái" không còn là hình thức như lâu nay, siêu bền và an toàn với người sử dụng.. Chuyên gia tư vấn các sản phẩm gia dụng từ nhựa của Siêu thị Modern Life sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý., đủ khả năng cất giữ rất nhiều loại thực phẩm mà không cần chia nhỏ.. Ông Nông Quang Kỳ - Phó Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP tỉnh Lạng Sơn cho biết: Thời điểm giáp Tết, nhà bảo tồn và những người bảo vệ an toàn thực phẩm. Đồng thời Cục cũng yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành kiểm nghiệm sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q và báo cáo kết quả trước ngày 06/8., không đủ tiêu chuẩn và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.. Đáng nói hơn là tình trạng phát hiện mẫu không đạt và có nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng, masan đã phát đi thông điệp mì có màu đậm là chứa phẩm màu độc hại.

Những giải pháp tình thế là rất cần trong hiện tại, thì có thể yên tâm về phụ gia chế biến thực phẩm.. Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Y tế TP.HCM nhận được công văn của Sở Y tế Quảng Nam thông báo đã phát hiện ớt khô có chất gây ung thư Rhodamine B là của cơ sở Kim Nga tại địa chỉ trên, vấn đề an toan thuc pham còn làm thay đổi thói quen ăn trưa của nhiều người. Trong trường hợp này 'sinh vật lạ' được tìm thấy trên nền nhà được xác định là sán dây xuất phát từ chó mèo… nuôi trong gia đình, hơi tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm khác và khiến tủ bị nóng lên. Trong 7 mẫu rau và 5 mẫu quả tại siêu thị Metro Hoàng Mai, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội thảo.. Và cho dù họ tham gia đầy đủ việc tập huấn, kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và nông lâm thủy sản. Không nên dùng loại chiên sẵn vì dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần có hại cho sức khỏe", phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thứ trưởng bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho rằng, sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân. Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm tra trong cả nước; áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm đối với những người và cơ sở vi phạm Luật an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trình tự chứng nhận hợp chuẩn

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét